• 1
  • 2
  • 3

Tin tức

MÁY BỘ ĐÀM VX-1700 – GIẢI PHÁP AN TOÀN CHO NGƯ DÂN

                    Trong tình hình hiện nay, làm thế nào để tàu cá khai thác đạt an toàn, hiệu quả mà vẫn đảm bảo thông tin liên lạc giữa tàu cá và trên bờ trong mọi tình huống?

                    Máy thông tin liên lạc sóng HF tầm xa tích hợp định vị vệ tinh GPS 125W Vertex Standard VX-1700 đã được đưa vào sử dụng phổ biến trên tàu cá, đáp ứng được yêu cầu nói trên và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của ngư dân trong cả nước.

 



                    Hiện nay, các loại máy thông tin liên lạc tầm xa sử dụng trên tàu cá thường được bà con ngư dân gọi là “máy ICOM”, như một thói quen thay cho “máy thông tin vô tuyến điện”. Máy thông tin vô tuyến điện không chỉ là máy thông tin liên lạc của hãng ICOM, mà còn nhiều loại máy thông tin vô tuyến điện của các hãng khác như: JRC, Furuno, Yaesu, Vertex Standard…Trong đó, máy thông tin vô tuyến điện Vertex Standard  - VX-1700 của nhà sản xuất tại Nhật Bản với chất lượng đã được khẳng định từ  nhiều năm nay và đã được bà con ngư dân tin dùng. Đến nay, công ty Cổ Phần Thiết Bị Hàng Hải – MECOM đã cung cấp và lắp đặt hơn 4.000 máy thông tin vô tuyến điện VX-1700 cho tàu cá khắp các vùng duyên hải của cả nước, trải dài từ Quảng Ninh đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ như: Kiên Giang, Cà Mau…

                   Máy thông tin vô tuyến điện Vertex Standard VX-1700 có công suất phát 125W cho phép cự ly liên lạc hơn 1000km giữa tàu với tàu trên biển, giữa tàu với trạm bờ bằng sóng HF, ngoài ra còn có chức năng  thu và phát tọa độ vị trí đã được nhà sản xuất thiết kế tích hợp sẵn trong máy theo tiêu chuẩn quân sự  MLI-STD. Vì vậy khi lắp đặt trên tàu, máy VX-1700 có thể truyền vị trí kinh vĩ độ của tàu về trạm bờ  và trạm bờ có thể lưu trữ và truy xuất dữ liệu vị trí của tàu một cách nhanh chóng, chính xác và trung thực. Bên cạnh đó, máy còn có chức năng gửi và nhận tin nhắn SMS giữa các máy VX-1700 với nhau.

                  Anh Nguyễn Trường Giang, một ngư dân tại Quảng Ngãi đã chia sẻ : “Nhờ có máy thông tin vô tuyến điện VX-1700 mà nay tui yên tâm hơn khi đi biển dài ngày. Máy liên lạc tốt ở cự ly xa, nghe rõ mà trên bờ còn có thể nhận được vị trí của tàu tui nữa”.

                  Với tác dụng thiết thực, việc sử dụng máy thông tin vô tuyến điện Vertex Standard VX-1700 trên tàu cá là một giải pháp ưu việt đem lại sự an toàn và hiệu quả cao trong đánh bắt thủy hải sản, giúp bà con ngư dân yên tâm khi đánh bắt xa bờ , góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Nguồn : Công ty cổ phần Thiết bị Hàng hải